Lượt xem: 295
Long Phú: Niềm vui trong những ngôi nhà mới
     Thực hiện kế hoạch xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, sau khi được tỉnh phân bổ chỉ tiêu, huyện Long Phú đã khẩn trương thực hiện chặt chẽ các bước theo quy định, tổ chức bình xét công khai dân chủ và thực hiện chủ trương này đã giúp các hộ nghèo có nhà ở ổn định và đón tết trong niềm vui đầm ấm. 

     Gia đình ông Tăng Cheo ở ấp Bưng Long, xã Long Phú là hộ nghèo khó khăn về nhà ở, không đất sản xuất. Nhiều năm nay, gia đình ông sống trong căn nhà đã xuống cấp, xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, chính quyền địa phương xem xét xây dựng nhà, với số tiền cho là 50 triệu đồng do Ngân hàng Công Thương hỗ trợ, hiện ngôi nhà đã hoàn thành đem lại niềm vui tươi, phấn khởi cho gia đình. Đây là niềm mơ ước nhiều năm qua của ông Cheo và nay đã trở thành hiện thực. 

Trích ảnh: Ngôi nhà khang trang của ông Tăng Cheo(thứ 2 bên trái), ở ấp Bưng Long, xã Long Phú

     Ông Tăng Cheo, ấp Bưng Long, xã Long Phú, huyện Long Phú nói “ Nhà nước quan tâm các hộ nghèo, hồi trước gia đình chạy tới, chạy lui chốn mưa, bây giờ có nhà khang trang cũng nhờ Nhà nước cho nên cuộc sống ổn định hơn để làm ăn” 

     Bà Lâm Thị Mạnh cũng ở ấp Bưng Long, xã Long Phú là hộ nghèo và là đối tượng người già neo đơn ở địa phương, không đất sản xuất , do tuổi cao nên cuốc sống hiện tại chủ yếu nhờ vào sự giúp đở của chính quyền địa phương và người thân. Ngôi nhà tình thương được Nhà nước hỗ trợ trước đó đã xiêu vạo, được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới từ Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết Sóc Trăng, giờ đây bà Mạnh đã yên tâm hơn trong cuộc sống. 
     Bà Lâm Thị Mạnh, ấp Bưng Long, xã Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch “Ở xã cho nhà bà mừng quá ngủ không được, bà không nghĩ rằng mình được ngôi nhà khang trang như vậy bà mừng quá, rất cám ơn Đảng, Nhà nước quan tâm”
Trong quá trình thực hiện xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, các địa phương đã làm tốt công tác bình xét công khai, chọn đúng đối tượng và được người dân thống nhất cao. Lựa chọn đơn vị thi công cũng được quan tâm thực hiện, tiến độ xây dựng nhà ở được hộ dân và nhà thầu thực hiện nhanh chóng, đúng quy định, đảm bảo thời gian, để người dân sớm có nơi ở ổn định để vui xuân, đón tết.
     Ông Võ Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết “ Từ khi xã Long Phú nhận được quyết định của cấp trên về phân bổ nhà ở cho hộ nghèo của xã Long Phú là 12 căn, địa phương cũng cố gắng làm hoàn thành, trước nhất chung tôi đi đến từ hộ để khảo sát cụ thể, lựa thầu xây dựng thì lựa những nhà thầu có tâm, có đức. Đến nay, 12 căn nhà chúng tôi đã xây xựng hoàn thành và bàn giao cho bà con nghèo được căn nhà khang trang đón xuân đầm ấp trong dịp tết năm nay”
Thực hiện kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đến nay, huyện Long Phú đã triển khai tổng số 117 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.Trong đó, có 59 căn của Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh phân bổ và 15 căn do UBMTTQ huyện vận động đã xây dựng hoàn thành cuối năm 2021, 43 căn nhà đại đoàn kết còn lại, Huyện ủy – UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan phối hợp các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp hoàn thành và bàn giao cho các hộ nghèo trước tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.  
     Ông Dương Thanh Toàn, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện Long Phú cho biết“ Các hộ nghèo bức xúc về nhà ở thì các xã, thị tổ chức bình nghị một lần theo thứ tự đến từng hộ dân, hộ nào bức xúc nhất thì chúng ta sẽ đưa lên xây dựng trước và xây dựng lần lượt từ năm 2021 đến hết năm 2022 làm sao cơ bản các hộ nghèo bức xúc về nhà ở có được ngôi nhà để trú ngụ và khang trang, đảm bảo tiêu chí theo mẫu nhà 3 cứng của tỉnh quy định chung”   
     Từ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời này, huyện Long Phú đã giúp các hộ nghèo bức xúc về nhà ở xây dựng được ngôi nhà tươm tất. Đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để mọi người nổ lực nhiều hơn trong lao động, sản xuất tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần cùng với huyện nhà thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian tới và đón tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 trong niềm vui no ấm.  

Bài, ảnh Thanh Đồng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 433
  • Trong tuần: 5 103
  • Tất cả: 1893852
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.